Chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Ngày truyền thống thanh niên công nhân thành phố (15/10/1982-15/10/2018)

Vật tư Bến Thành - Cảm xúc từ những chuyến đi

Thứ bảy - 30/06/2012 14:12

Nhưng biết chăng ở một nơi nào đó, đằng sau những con phố tấp nập và sự sung túc chốn đô hội, lại có một thế giới thuộc về những con người quanh năm phải đối mặt với sự dày vò, nhức nhối vì miếng cơm manh áo.
CẢM XÚC TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI

Những ngày cuối cùng của năm Tân Mão, khi tiết trời mùa xuân bắt đầu phả những hơi thở ngọt lịm của đất trời vào cỏ cây, khi mọi tất tã của một năm dài chợt dịu lắng, khi những cơn mưa phùn nhẹ rơi để lại một nỗi niềm miên man trong lòng viễn khách. Tình quê, hương đất bỗng trỗi dậy  khi những bản nhạc nao lòng người tấu nhịp khiến xuân phới phới tràn ngập trên khắp phố phường. Đó đây người người nô nức đi sắm tết. Phải rồi chỉ còn vài ngày nữa “Tết” sẽ đến nhanh thôi. Tôi căng mình để cảm nhận hương Tết tỏa ra từ những chậu Cúc vàng rực, từ tắt trĩu cành, Hướng Dương nghiêng mình đón nắng sớm, Ly nô đùa khoe đủ màu sắc...Tôi thõa sức ngắm nghía những con đường được trang trí lung linh, và không quên ghé mắt vào những hàng giò chả, bánh chưng, bánh tét ươm khói thơm nồng...Nhưng biết chăng ở một nơi nào đó, đằng sau những con phố tấp nập và sự sung túc chốn đô hội, lại có một thế giới thuộc về những con người quanh năm phải đối mặt với sự  dày vò, nhức nhối vì miếng cơm manh áo. Nơi những con người ngụp lặn trong những cuộc mưu sinh đầy gian khổ và nước mắt. Bất chợt tôi nhớ lắm chuyến hành trình thiện nguyện “ Tết vì người nghèo” ở Bến Tre vào ngày 22 tháng chạp. Một chuyến đi đầy kỷ niệm và trải nghiệm trong tôi và các bạn đoàn viên của công ty CP vật tư Bến Thành.
          Khởi hành lúc 8h sáng nhưng mãi gần 11h trưa đoàn mới đến được chùa Huệ Khánh, những tình nguyện viên vội vã phân chia quà cho bà con để kịp hẹn với dân nghèo ở hai xã Hưng Nhượng và Thạnh Phú Đông. Ai nấy mồ hôi nhễ nhại nhưng nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Bà con xã Thị Trấn đã đứng xếp hàng chờ gọi tên nhận quà. Có những cụ già chân tay lụm khụm nhưng luôn miệng cười bắt tay cảm ơn chúng tôi rối rít. Tôi nắm lấy tay họ, những bàn tay chai sạn vì lam lũ, tần tảo nắng mưa, những đôi mắt đầy những vết chân chim và cả  những tiếng thở dài vì nặng gánh đời, nặng kiếp đói nghèo...Có lẽ vậy mà khi được gần họ, được ôm lấy họ, cảm giác mang lại niềm vui và một chút no đủ trong dịp Tết chợt trào dâng trong tôi.
          Rời Huệ Khánh lúc 12h00, chúng tôi vội vã đến tiếp địa điểm thứ hai, xã Hưng Nhượng trong tâm trạng lo lắng, vì tôi biết rằng bà con đang nóng lòng chờ đợi. Đường về Hưng Nhượng lại khó đi, hai bên đường cây cối rậm rạp. Cứ thỉnh thoảng những chiếc máy cày bất ngờ xuất hiện hay những chú bò đi lang thang thế là cả đoàn xe chúng tôi lại hồi hộp tìm cách vượt qua...Vừa đến nơi tôi thấy trẻ con và người lớn đã ngồi ở hội trường văn hóa xã, các anh cán bộ Đoàn nhanh nhẩu thông báo cho mọi người chúng tôi đã đến. Tôi nhanh chóng đến gần nắm lấy tay những cụ già để nói lời xin lỗi vì sự chậm trễ còn các anh chị tình nguyện đi phát kẹo cho bọn trẻ con. Thế rồi những phần quà cũng được trao tận tay cho dân nghèo, ai ai cũng hồ hởi, cũng phấn chấn lắm dù trời  nắng gay gắt. Những bao gạo, những thùng mì, những phần quà dù nhỏ nhoi nhưng cũng phần nào ấm lòng mùa Tết.
          Đồng hồ điểm 13h30, mọi người trong đoàn ai cũng đói lả nhưng vẫn tất tã lên xe để đến với Thạnh Phú Đông – địa điểm cuối cùng trong chuyến thiện nguyện. Buổi trao quà diễn ra trong không khí ấm áp.  Mọi người vẫy tay chào tạm biệt bà con trước khi ra về, gởi đến họ những lời chúc đầu xuân thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.
          Mỗi một chuyến đi đều để lại trong tôi những kỷ niệm khó quên, đó là những giây phút lênh đênh trên biển đầy hiểm nguy nhưng vẫn cất cao tiếng hát  khi mang tình yêu thương về ấp đảo Thiềng Liềng, đó là những con đường lún, ngập nước, những cây gai đâm rát da của vùng quê nghèo Đức Huệ thân thương, những chuyến đi bộ dài hàng chục km giữa trời nắng cháy khi về Hồng Ngự - Đồng Tháp...và cả hình ảnh những đứa trẻ lam lũ, mái tóc rối bời bệt dính vì nắng gió với chiếc áo xộc xệch không vẹn nguyên. Tôi thầm cảm ơn đời cho tôi những phút giây trải nghiệm, những lúc chung tay cùng những người bạn đồng hành đầy lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những giọt mồ hôi đọng lại trên gương mặt của những tình nguyện viên áo xanh sáng lấp lánh niềm tin và hy vọng về những cuộc hành trình thiện nguyện. Đoàn thanh niên trong tôi ơi hay chăng sự thôi thúc trong tôi ươm mầm một ước vọng để xoa dịu những nỗi đau và để chắp vá những mảnh đời vụn vỡ.
                                                                                Đinh Xuân Hùng – Chi đoàn CS Vật tư Bến Thành
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Đã xem: 803

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới

cưới hỏi trọn gói ,cuoi hoi tron goi , cho thue ban ghe ,dịch vụ bê tráp , tháp ly, cho thuê chú rể ,bánh cưới ,cổng hoa cưới , cổng bóng ,phông cưới , dịch vụ cưới, cho thue nha bat, cho thuê nhà bạt, bàn ghế đám cưới, thuê bàn ghế đám cưới, nhà bạt đám cưới, nhà bạt đám cưới đẹp, thuê chú rể, phông lụa cưới, phông cưới đẹp , phông cưới hoa giấy , cho thuê sân khấu, phong cuoi dep, đặt cỗ tại nhà ,đặt cỗ cưới , mc đám cưới, cổng bóng, đặt tráp ăn hỏi, cẩm nang cưới, tổ chức sự kiện, to chuc su kien, thap ly cong hoa cong bong cho thue ban ghe dich vu be trap cho thue nha bat cho thue am thanh cho thue anh sang be trap backdrop đám cưới backdrop hoa giấy, thiep cuoi, kinh nghiệm cưới hỏi, kinh nghiệm cưới hỏi, thiep cuoi, in thiep cuoi, thiệp cưới,in thiệp cưới, in cataloguein catalogue gia recho thue ban ghein phong biin the nhuain cardin tem bao hanhin to roiin tui giayin catalogin ky yeucong ty in anin gia rein kep filein profilein lay ngayin tieu de thu